มั่นคงฯ โชว์ผลงานประกวด Social Media Marketing Plan ในโครงการ MK Young Creative Contest 2010
มั่นคงฯ ประกาศผล แจกรางวัล พร้อมโชว์ 11 ผลงานคุณภาพที่ผ่านเข้ารอบในโครงการ MK Young Creative Contest 2010 จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ Social Media Marketing Plan หวังเฟ้นหานักการตลาดรุ่นใหม่ ร่วมประชันแนวคิด ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 บาท
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ - บ่ายวันนี้ (7 กันยายน 2553) บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK ผู้พัฒนาบ้านจัดสรรโครงการ "ชวนชื่น" และ "สิรีนเฮ้าส์" ได้จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลให้กับทีมที่เก่งกาจคว้ารางวัลในการประกวดแผนการตลาดบนโลกออนไลน์กับ โครงการ MK Young Creative Contest 2010 หัวข้อ Social Media Marketing Plan นายชูเกียรติ ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานในการมอบรางวัลให้กับทีมที่ชนะการประกวดทั้ง 3 รางวัล ที่สร้างผลงานได้โดนใจคณะกรรมการตัดสิน ที่นำโดย อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเป็นผู้สื่อข่าวธุรกิจ - การตลาด มานานกว่า 20 ปี และยังเป็นกรรมการฝีปากกล้าแห่งรายการ SME ตีแตก นายสรรเสริญ สมัยสุต ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ดร.มานะ ตรีรยาภิวัฒน์ กูรูทางด้าน Social Media และอาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นางสาวไพเราะ เลิศวิราม บรรณาธิการนิตยสาร Positioning และ นางธัญญา สิริปูชกะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ร่วมในงานมอบรางวัล
ทางด้าน นางสาวชุติมา ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการประกวดเพื่อเป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในด้านต่างๆ ของคนรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดประกวดการวางแผนการตลาดบนสื่อ-สังคมออนไลน์ ซึ่งถือเป็นช่องทางการตลาดที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยยังกล่าวอีกว่า
"ปัจจุบันสื่อออนไลน์มีบทบาทต่อชีวิตคนเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ ประเด็นที่น่าสนใจในแง่การตลาด คือการนำ social media มาใช้อย่างไรให้ผู้รับสื่อไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียด ดังนั้นการประกวดครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ประยุกต์แนวคิดทางการตลาดที่ทันสื่อออนไลน์ ซึ่งแต่ละทีมที่เข้าประกวดก็นำเสนอผลงาน หลากหลายและน่าสนใจมากทีเดียว สะท้อนอย่างชัดเจนถึงศักยภาพทางความคิดของคนรุ่นใหม่ ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลก็ถือเป็นผลงานที่เยี่ยมยอดมากจริงๆ และสามารถนำมาปรับใช้ในการวางแผนการตลาดของบริษัทฯ ต่อไปได้" คุณชุติมากล่าว
สำหรับการตัดสิน โครงการ MK Young Creative Contest 2010 : Social Media Marketing Plan เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนมิถุนายน มีการให้ความรู้ในเรื่องของ Social Media โดย อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ให้กับผู้เข้าร่วมประกวดในโครงการฯ ทุกท่าน โดยทุกผลงานผ่านการคัดเลือกมาอย่างเข้มข้นจากท่านคณะกรรมการทั้ง 5 ท่านจนได้มาเป็น 11 ผลงานที่ผ่านเข้ารอบ และเฟ้นหาสุดยอดนักการตลาดรุ่นใหม่จนได้ 3 ทีมที่ได้รับรางวัลจากการประกวดในวันนี้
ทีมชนะเลิศ ได้แก่ 6 หนุ่ม MBA จาก คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายถาวร ศุภเดโชชัย, นายนพวงษ์ ลีลาปรีชาเลิศ, นายอาทิตย์ วรนาวิน, นายธีรยุทธ ทองก้อนใหญ่, นายโอฬาร วีระนนท์ และนายวีรศักดิ์ พิพัฒน์กุลชาติ โดยได้รับรางวัลเงินสด 80,000 บาทพร้อมโล่รางวัล
ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นักศึกษาปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายพิชญ์ สืบถวิลกุล, นายสุภวินทร์ จันทรคุปตังกูร และนายชัยวุฒิ กำพลวิชิตพัฒน์ ได้รับรางวัลเงินสด 50,000 บาทพร้อมโล่รางวัล
และทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นิสิตนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิตจาก คณะนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นายณัฎฐกร สระวาสี, นายวรชัย วิเชียรชัยยะ, นายพรเทพ เชียรศิลป์, น.ส.กนกรส ทิมา และนายภาคภูมิ ศิริวุฒิ ได้รับรางวัลเงินสด 20,000 บาทพร้อมโล่รางวัล